Chia sẻ cách chữa bệnh trĩ giai đoạn đầu nhanh nhất

Bệnh trĩ ở giai đoạn đầu chưa gây ra nhiều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người bệnh cho nên việc chữa trị trong thời điểm này sẽ giúp người bệnh chữa bệnh nhanh chóng, hiệu quả và cũng không tốn quá nhiều thời gian cũng như chi phí. Vì vậy, một số cách chữa bệnh trĩ giai đoạn đầu dưới đây sẽ là thông tin bổ ích đối với người bệnh, hãy cùng tham khảo nhé.

cach-chua-benh-tri

Các cách chữa bệnh trĩ giai đoạn đầu.

Triệu chứng nhận biết bệnh trĩ giai đoạn đầu

< Cách chữa bệnh trĩ giai đoạn đầu > Bệnh trĩ là căn bệnh phổ biến, đứng đầu trong các bệnh lý ở vùng hậu môn trực tràng. Việc các búi trĩ hình thành là do khí huyết bị ứ đọng lại, tức là máu bị dồn ứ lại làm các tĩnh mạch căng phồng lên và mỏng đi trông thấy và sa xuống tạo thành búi trĩ.

Biểu hiện thường thấy của những người mắc bệnh trĩ ở giai đoạn đầu là tình trạng đại tiện ra máu kèm theo những thay đổi ở vùng hậu môn – trực tràng.

Hậu môn ẩm ướt

Người bệnh sẽ có cảm giác ẩm ướt, ngứa ngáy ở hậu môn do lượng dịch tiết ra từ hậu môn khi bệnh trĩ hình thành. Lâu dần có thể dẫn đến viêm nhiễm hậu môn nếu không có biện pháp xử lý kịp thời.

Đau rát mỗi khi đi đại tiện

Cảm giác đau rát khi đi đại tiện là do các tĩnh mạch trĩ đang căng phồng cọ sát với phân trong quá trình người bệnh đi đại tiện khiến vùng hậu môn bị tổn thương.

Đại tiện ra máu

Là một trong những biểu hiện dễ biết của bệnh trĩ giai đoạn đầu bởi lúc này các búi trĩ đã bị tổn thương, rất dễ chảy máu trong khi đại tiện. tình trạng bệnh sẽ ngày càng tăng dần nếu không điều trị kịp thời.

Sưng đỏ quanh vùng hậu môn

Hiện tượng này thường xảy ra ở những người bị trĩ ngoại, người bệnh sẽ thấy vùng niêm mạc quanh hậu môn có triệu chứng sưng phồng lên trông như những bọng máu.

cach-chua-benh-tri

Hậu môn sưng tấy, ngứa ngáy là dấu hiệu bệnh trĩ giai đoạn đầu.

Cách chữa bệnh trĩ ở giai đoạn đầu hiệu quả nhất

Các tổn thương khi mắc bệnh trĩ giai đoạn đầu thường nhẹ, chưa gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng đối với sức khỏe nên có thể áp dụng được nhiều cách chữa bệnh trĩ ở giai đoạn đầu khác nhau như:

Chữa bệnh trĩ giai đoạn đầu theo dân gian

Khi những dấu hiệu bệnh trĩ chưa gây ra những tổn thương nghiêm trọng thì việc chữa trị bệnh trĩ bằng các bài thuốc dân gian sẽ mang lại hiệu quả cao và đảm bảo an toàn cho người bệnh bởi đây đều là những loại thảo dược lành tính.

Một số bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ giai đoạn đầu hiệu quả:

Lá diếp cá: Người bệnh có thể ăn sống lá diếp cá hoặc lấy rau diếp cá xay ra làm sinh tố uống sẽ thấy tác dụng chữa bệnh trĩ.

Lá bỏng và rau sam: Người bị bệnh trĩ có thể nhai sống hai loại rau trên hoặc sắc nuốc uống, chúng sẽ giúp bạn đẩy lùi bệnh trĩ hiệu quả.

Đu đủ xanh: Bổ đôi quả đu đủ xanh tươi và có nhiều nhựa, sau đó buộc úp hai nửa quả đu đủ vào mỗi bên cẳng chân, cuống quay lên trên sẽ giúp các mạch máu co thắt lại và dần biến mất.

cach-chua-benh-tri

Lá diếp cá chữa bệnh trĩ giai đoạn đầu rất hiệu quả.

Chữa bệnh trĩ bằng Đông Y

Cách chữa bệnh trĩ ở giai đoạn đầu bằng thuốc Đông y cũng được rất nhiều người bệnh lựa chọn không chỉ vì tính an toàn mà hiệu quả chữa bệnh cũng rất cao.

Các bài thuốc Đông ý sẽ làm khô teo phần trĩ nội, trĩ ngoại và làm chúng tự rụng ra khỏi cơ thể một cách nhẹ nhàng.

Đồng thời, thuốc còn có công dụng điều hòa khí huyết, giúp thông suốt hậu môn, củng cố chức nắng của nội tạng nhằm cân bằng âm dương, giúp ngăn chặn sự hình thành của các búi trĩ.

Cách chữa bệnh trĩ giai đoạn đầu bằng Thuốc Tây Y

Đây là cách chữa bệnh trĩ giai đoạn đầu đơn giản và tiện lợi, các loại thuốc chữa bệnh trĩ được sử dụng dưới dạng thuốc uống, thuốc bôi và thuốc đặt hậu môn.

Các loại thuốc này sẽ có công dụng giảm phù nề, kháng viêm, chống nhiễm trùng và giảm các triệu chứng đau đớn khi người bệnh mắc bệnh trĩ.

Mặc dù việc chữa bệnh trĩ giai đoạn đầu khá đơn giản và không gây quá nhiều khó khăn cho người bệnh, tuy nhiên không vì thế mà người bệnh chủ quan, tùy tiện áp dụng các cách chữa trị bệnh trĩ giai đoạn đầu khác nhau.

Thay vào đó, người bệnh cần thăm khám trực tiếp với bác sĩ để xác định tình trạng bệnh lý của mình. Bên cạnh đó, bác sĩ cũng giúp đưa ra những lời khuyên chân thành về cách chữa bệnh trĩ giai đoạn đầu hiệu quả và an toàn nhất.

Hiện nay, Đa khoa TPHCM đang được bình chọn là một trong những cơ sở y tế khám chữa bệnh trĩ tốt nhất tại TP HCM với đầy đủ trang thiết bị y tế hiện đại, đội ngũ bác sĩ giỏi. Vì vậy, người bệnh đang lo lắng không biết khám bệnh trĩ ở đâu thì có thể yên tâm khi đến thăm khám và chữa bệnh trĩ tại đây.

Nếu còn vấn đề gì liên quan đến sức khỏe, các bạn có thể nhấp vào khung chat dưới đây để nhận được sự tư vấn nhiệt tình từ đội ngũ chuyên gia hàng đầu tại Phòng khám Đa khoa TPHCM.

LI