Điều trị trĩ ngoại tại nhà hiệu quả, an toàn

Trĩ là một trong những bệnh lý tạo ra nỗi ám ảnh đối với những người mắc phải, gây ảnh hưởng lớn tới đời sống sinh hoạt người bệnh. Tuy nhiên, nhiều người bệnh mang tâm lý lo sợ việc đụng chạm dao kéo hoặc sợ gặp người quen. Vậy nên, đã lựa chọn điều trị trĩ ngoại tại nhà bằng cách dùng các loại thuốc bôi, xông rửa cũng như các biện pháp dân gian để giảm tình trạng đau đớn. Dưới đây, chúng tôi đã thống kê các cách chữa trĩ tại nhà hiệu quả, người bệnh có thể áp dụng.

Mẹo chữa trĩ dân gian nhanh khỏi ? Thuốc điều trị trĩ ngoại tại nhà an toàn nhất

Một trong những cách điều trị trĩ ngoại tại nhà bằng các loại thuốc bôi trực tiếp lên búi trĩ là phương pháp phổ biến hiện nay. Để sử dụng những loại thuốc này một cách hiệu quả và vừa liều dùng tốt, bệnh nhân nên tới các trung tâm y tế để được thăm khám và kê đơn. Không nên tự ý sử dụng rất dễ gây ra biến chứng nghiêm trọng hơn.

Một số loại thuốc bôi trị trĩ ngoại tại nhà hiện nay:

Thuốc Titanoreine

• Xuất xứ: Pháp

• Thành phần: Carraghenates, Titanium dioxide, Lidocaine, zinc oxide.

• Tác dụng: Giảm sưng, thu nhỏ kích thước búi trĩ, khử trùng, xoa dịu cơn đau rát do búi trĩ, kháng khuẩn kháng viêm, Giảm đau rát , hỗ trợ quá trình tuần hoàn máu, giúp người bệnh có cảm giác thoải mái ngay từ lần đầu đầu tiên.

Thuốc trĩ ngoại Rectostop

• Xuất xứ: Phần Lan

• Thành phần: Cao hạt dẻ ngựa, chiết xuất hoạt tính hương Peru, cây phi, Panthenol, Oxit kẽm.

• Tác dụng: Khử trùng, kháng viêm, giảm tình trạng búi trĩ bị phình, làm teo nhỏ búi trĩ,  tĩnh mạch bền hơn.

Thuốc bôi trĩ ngoại Cotripro gel

• Xuất xứ: Việt nam

• Thành phần : Chiết xuất từ lá ngải cứu, lá lốt, lá sung, cúc tần, tinh chất nghệ, polyacrylate, glycerin, PEG-40 hydrogenated castor, purified water, Hydroxyethyl acrylate.

• Tác dụng: Kháng sinh, chống viêm, Giảm các triệu chứng đau rát, ngứa ngáy khó chịu, chảy máu búi trĩ, làm nhỏ búi trĩ.

Cách chữa trĩ ngoại độ 1 tại nhà bằng các bài thuốc dân gian

Các dược liệu dân gian không chỉ dễ chế biến, dễ tìm kiếm mà còn đem lại hiệu quả cao, đảm bảo an toàn cho người bệnh. Sau đây là một số cách điều trị trĩ ngoại tại nhà bằng các bài thuốc dân gian được nhiều người áp dụng nhất hiện nay.

Bài thuốc từ rau diếp cá: Đây có lẽ là thần dược được nhiều bệnh nhân sử dụng nhất với công dụng giải độc tốt, thanh lọc cơ thể. Ngoài ra, uống nước diếp cá thường xuyên cải thiện triệu chứng táo bón, tốt cho hệ tiêu hóa. Có thể sử dụng diếp cá ăn sống hoặc giã nhuyễn đắp lên vùng trĩ để thuyên giảm các triệu chứng bệnh.

Hoa thiên lý: là phác đồ điều trị trĩ ngoại tại nhà hiệu quả, sử dụng thiên lý có công dụng rất tốt, Thiên lý có vị ngọt, tính bình, từ lâu thiên lý đã được dùng như một thảo dược để chữa bệnh, tất cả các bộ phận của thiên lý đều có thể dùng trong việc điều trị, đặc biệt trong lá thiên lý có tác dụng giải độc, chống rôm sảy, sát trùng, chống viêm, thúc đẩy nhanh chóng lên da non.

Trong thiên lý có 3% là chất xơ và các loại vitamin A, C,B1,B2 và một số khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Cách sử dụng rất đơn giản bằng cách rửa sạch, sau đó cho một ít muối vào giã nhuyễn rồi lọc lấy nước. Tiếp theo sử dụng bông thấm nước rồi đắp lên vùng trĩ, để đạt hiệu quả tối ưu thì nên thực hiện 2 lần/1 ngày.

Đu đủ xanh: thực chất đu đủ bài thuốc dân gian chữa trĩ mang lại hiệu quả ít ai biết. Thực phẩm này giúp co thắt mạch búi trĩ, làm giảm triệu chứng sa búi trĩ.

Chọn đu đủ xanh nhiều nhựa sẽ manh công dụng tốt hơn, sau đó rửa sạch, cắt đôi quả đu đủ, mỗi tối trước khi ngủ buộc úp hai nửa vào hai bên cẳng chân. Buộc sao cho cuống nằm quay lên trên và để qua đêm sẽ giúp làm búi trĩ teo dần đi.

Phác đồ điều trị trĩ ngoại tại nhà an toàn bằng các bài thuốc Đông y

Ngoài những thảo dược thiên nhiên, các bài thuốc dân gian chữa trĩ bằng đông y cũng được nhiều người bệnh áp dụng.

Bài thuốc 1: Người bệnh chuẩn bị các nguyên liệu bao gồm hắc chi ma, sinh địa, hòe hoa, đương quy, bạch thược, trắc bá điệp, đào nhân, xuyên khung, đại hoàng, chỉ xác. Sau đó rửa sạch đem đi đun sôi với 500ml nước, sau đó uống lúc thuốc còn ấm. Uống thuốc thường xuyên để triệu chứng xuyên giảm hoàn toàn.

Bài thuốc 2: Hoạt huyết địa hoàng thang gia giảm

Đây là một trong những bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ mang lại hiệu quả cao. Được áp dụng trong trường hợp bệnh nhân mắc bệnh trĩ nội, đi đại tiện ra máu, hoặc táo bón.

Nguyên liệu bao gồm: Sinh địa (16g), đương quy, ma nhân, xích thược, địa nhân, kinh giới, hòe hoa (12g) hoàng cầm (10g), đại hoàng (0,4g). Sau đó bệnh nhân sắc hỗn hợp này và uống 1 ngày/ 1 thang chia ra sáng và chiều.

Những biện pháp điều trị trĩ ngoại tại nhà trên chỉ có tác dụng làm thuyên giảm các triệu chứng của bệnh. Nếu người bệnh mắc trĩ ở giai đoạn nặng, cần có sự can thiệp của các thủ thuật ngoại khoa mới có thể chữa trị dứt điểm hoàn toàn. Để chữa trị ngoại hiệu quả người bệnh có thể tới ngay phòng khám Việt Khang Thủ Đức để được chữa trị trong môi trường quốc tế, bác sĩ tay nghề cao, trang thiết bị hiện đại. Nhanh chóng đặt lịch hẹn nhanh nhất qua khung chat bên cạnh.