Hậu môn chảy nước hôi có màu vàng có phải là dấu hiệu của bệnh trĩ?

Ngày đăng : - Lượt xem : 1937

Bác sĩ ơi! Hậu môn chảy nước hôi có màu vàng có phải là dấu hiệu của bệnh trĩ? Tôi bị táo bón mấy ngày, sưng đau hậu môn, sau đó thấy rìa hậu môn có cục nhỏ màu đỏ, thường xuyên có nước chảy ra từ hậu môn, mùi rất hôi. Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi.

(Kháng – 42 tuổi – Việt Khang Thủ Đức)

Chào anh Kháng, triệu chứng hậu môn chảy nước hôi là dấu hiệu của rất nhiều bệnh lý hậu môn – trực tràng khác nhau chứ không riêng gì bệnh trĩ. Để nắm rõ hậu môn chảy nước hôi có màu vàng có phải là dấu hiệu của bệnh trĩ hay dấu hiệu của bệnh lý nào, mời anh tham khảo bài viết bên dưới.

hau-mon-chay-nuoc

Hậu môn chảy nước hôi có màu vàng do những bệnh lý nào gây ra?

Triệu chứng có nước chảy ra từ hậu môn hay còn được gọi là hậu môn tiết dịch là biểu hiện bất thường ở vùng hậu môn mà bệnh nhân nên quan tâm chú ý.

Các chuyên gia cho biết bị chảy nước ở hậu môn có thể do những bệnh lý sau gây ra:

► Hậu môn chảy nước là dấu hiệu thường gặp ở người mắc bệnh trĩ

Khi bị bệnh trĩ, đặc biệt là trĩ ngoại, bệnh nhân luôn cảm thấy ngứa ngáy, có dị vật có hậu môn, đại tiện ra máu và chảy nước hậu môn. Khi quan sát có thể thấy ngay tại lỗ hậu môn có búi trĩ sưng đỏ, xung quanh hậu môn ẩm ướt, có thể các nếp gấp ở ống hậu môn cũng phình to khiến bệnh nhân đau rát hậu môn và cảm thấy rất khó chịu.

► Áp xe hậu môn – nguyên nhân hậu môn bị chảy nước cần hết sức chú ý

Nếu bệnh nhân phát hiện hậu môn có cục cứng sưng tấy, màu đỏ đậm, gây đau đớn, sau vài ngày thì cục cứng hoá mềm, hậu môn chảy nước vàng khiến bệnh nhân ngứa ngáy, sốt cao, không thể ngồi thì đây là triệu chứng của bệnh áp xe hậu môn.

Khi mắc phải bệnh lý này, bệnh nhân nên đến cơ sở y tế chuyên khoa điều trị sớm để tránh khối áp xe vỡ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khoẻ.

hau-mon-chay-nuoc

► Rò hậu môn – bệnh lý gây hiện tượng hậu môn chảy nước hôi thường xuyên

Áp xe hậu môn nếu không được xử lý sớm sẽ tự vỡ và tạo nên các đường rò hậu môn. Đây là tình trạng nhiễm trùng mạn tính ở hậu môn. Bệnh nhân sẽ gặp triệu chứng vùng da hậu môn luôn xuất hiện những mụn nhỏ, khi vỡ ra gây hiện tượng hậu môn chảy nước màu vàng, có mùi hôi rất khó ngửi, sau đó lỗ rò đóng lại và tiếp tục mưng mủ, chảy nước ở vị trí khác.

Triệu chứng này khiến nhân luôn cảm thấy khó chịu, ngứa ngáy ở hậu môn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, đặc biệt là trong vấn đề sinh hoạt tình dục.

Tất cả những bệnh lý dẫn đến hiện tượng hậu môn chảy nước hôi có màu vàng trên đây đều dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như nhiễm trùng hậu môn nặng, viêm nhiễm cơ quan sinh dục, nhiễm trùng máu,... thậm chí ung thư hậu môn. Do đó bệnh nhân không nên chủ quan khi phát hiện triệu chứng này, hãy đến gặp bác sĩ chuyên khoa sớm.

Chữa trĩ chứng hậu môn chảy nước hôi có màu vàng như thế nào hiệu quả?

Với những thông tin trên, bệnh nhân đã nắm được hậu môn chảy nước hôi có màu vàng có phải là dấu hiệu của bệnh trĩ? Để biết bệnh nhân mắc trĩ hay bệnh lý nào thì việc tìm đến cơ sở y tế chuyên khám chữa bệnh trĩ là rất cần thiết.

Tại TPHCM, bệnh nhân có thể tìm đến Đa khoa TPHCM chuyên khoa Hậu môn – trực tràng. Bằng các nghiệp vụ chuyên môn, bác sĩ sẽ xác định được nguyên nhân gây bệnh do đâu, bệnh nhân mắc phải bệnh lý gì, ở giai đoạn mấy, từ đó đưa ra phác đồ điều trị thích hợp nhất.

Đa khoa TPHCM được cấp phép chữa trị nhiều bệnh lý ở hậu môn – trực tràng như rò hậu môn, áp xe hậu môn, trĩ nội, trĩ ngoại, nứt kẽ hậu môn,... giúp đẩy lùi chứng hậu môn chảy nước hôi có màu vàng nhanh chóng nhất.

hau-mon-chay-nuoc

Tại Đa khoa TPHCM, những phương pháp chữa trị chứng hậu môn chảy nước hôi có màu vàng tiên tiến nhất được áp dụng nhưng phương pháp dùng thuốc, phương pháp HCPT và PPH, phương pháp tiểu phẫu trích rạch dẫn lưu mủ,... đem lại hiệu quả điều trị rất cao, không chỉ chữa trị chứng hậu môn chảy nước hôi có màu vàng ở thời điểm hiện tại mà còn giúp phòng chống bệnh tái diễn trong tương lai.

Bên cạnh đó, điểm cộng của Đa khoa TPHCM là:

+ Cơ sở vật chất được đầu tư theo mô hình bệnh viện chuyên khoa nhỏ, góp phần chẩn đoán và điều trị bệnh trong môi trường y tế an toàn.

+ Thời gian khám chữa linh hoạt, từ 8h-20h hàng ngày, phục vụ nhu cầu của bệnh nhân.

+ Chi phí khám chữa bệnh vừa phải, phù hợp với điều kiện kinh tế của người bệnh và có hỗ trợ một phần chi phí cho bệnh nhân khó khăn, ở tỉnh xa đến phòng khám.

Nếu đang còn băn khoăn hậu môn chảy nước hôi có màu vàng có phải là dấu hiệu của bệnh trĩ? Bệnh nhân có thể nhấp chuột vào bảng chat bên dưới trao đổi thêm với bác sĩ chuyên khoa của Đa khoa TPHCM hoặc đặt lịch hẹn khám sớm. Mọi thông tin cá nhân của bạn sẽ được bảo mật an toàn.

B.C