Trĩ hỗn hợp là gì, có nguy hiểm không?

Ngày đăng : - Lượt xem : 2009

Trĩ hỗn hợp là gì, có nguy hiểm không? là thắc mắc của rất nhiều người. Bởi bệnh này không chỉ gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của người bệnh mà còn tiềm ẩn nhiều mối nguy hại. Để tìm hiểu về vấn đề này, mời bạn đọc theo dõi thông tin bên dưới.

Trĩ hỗn hợp là gì?

Trĩ hỗn hợp là một dạng bệnh trĩ khá phổ biến và được hiểu là sự kết hợp của hai loại búi trĩ trong hậu môn, bao gồm búi trĩ nội và búi trĩ ngoại.

Trĩ hỗn hợp là gì?

Hai búi trĩ này xuất hiện ở trên đường lược bên trong hậu môn hoặc phía cuối trực tràng. Đồng thời xuất hiện tại rìa bên ngoài ống hậu môn. Khi các búi trĩ nội bên trong ống hậu môn phát triển nặng và sa xuống sẽ liên kết với các búi trĩ bên ngoài hậu môn tạo thành các búi trĩ liên kết, tăng dần diện tích. Những búi trĩ liên kết này được gọi là trĩ hỗn hợp.

Trĩ hỗn hợp có nguy hiểm không?

Vì là sự kết hợp của hai loại búi trĩ nội và trĩ ngoại nên trĩ hỗn hợp thường có mức độ nguy hiểm hơn so với hai dạng bệnh trĩ còn lại. Nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ dẫn đến các biến chứng sau:

- Hoại tử vùng

Trĩ nội để lâu sẽ sa ra ngoài và liên kết với đám rối tĩnh mạch trĩ ngoại bên ngoài hậu môn tạo thành trĩ hỗn hợp bên ngoài hậu môn. Điều này làm cho người bệnh cảm thấy đau rát hậu môn, không thể ngồi thẳng, ngứa ngáy do chảy dịch. Nếu không xử lý kịp thời sẽ dẫn đến hoại tử búi trĩ.

- Viêm nhiễm

Khi búi trĩ bị nghẹt sẽ xuất hiện triệu chứng chảy dịch. Lúc này sẽ gây ra sự viêm nhiễm. Phần hậu môn sẽ có triệu chứng sưng lên, nhiễm trùng nhiều nơi và lan rộng, gây nên sự viêm nhiễm ở niêm mạc dưới, xung quanh hậu môn hoặc apxe hậu môn vô cùng nguy hiểm.

tri-hon-hop-la-gi-co-nguy-hiem-khong

Người bệnh có thể bị thiếu máu

- Thiếu máu

Trĩ thường có biểu hiện là đi đại tiện ra máu. Nếu bệnh càng nặng thì lượng máu ra càng nhiều. Ở giai đoạn đầu các triệu chứng thiếu máu còn nhẹ. Nhưng sau một thời gian thì người bệnh sẽ có các dấu hiệu như mặt trắng tái, khó chịu, mệt mỏi. Thậm chí có nhiều trường hợp phải cấp cứu vì bị mất máu.

- Nghẹt búi trĩ

Khi các búi trĩ sa ra ngoài hậu môn thì sẽ gây tắc nghẽn cơ vòng tĩnh mạch, tạo nên sức ép, xuất hiện các cục máu đông cứng và đau nhức. Búi trĩ khó có thể tự động quay vào trong hậu môn và không tự động tụt lại vào trong được. Lúc này việc đi đại tiện sẽ gặp khó khăn hơn.

Chữa bệnh trĩ hỗn hợp như thế nào?

So với các bệnh trĩ nội và trĩ ngoại, phương pháp điều trị trĩ hỗn hợp có phần phức tạp hơn. Các cách chữa bệnh trĩ hỗn hợp bao gồm:

- Thuốc điều trị

Tùy vào mức độ bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định những loại thuốc phù hợp nhằm làm giảm đau, nhuận tràng, cầm máu. Thuốc có thể được dùng dưới dạng thuốc uống, thuốc tiêm, thuốc bôi và thuốc đạn đặt vào hậu môn.

- Thắt búi trĩ

Thắt búi trĩ bằng vòng cao su sẽ làm giảm máu lưu thông tới búi trĩ, búi trĩ sẽ không bị phồng to thêm. Chỗ búi trĩ bị thắt sẽ hoại tử và dần biến mất.

- Điều trị bằng laser

Phương pháp này sử dụng tia laser để đốt búi trĩ, làm se niêm mạc trĩ và làm teo búi trĩ. Búi trĩ khi được đốt bằng tia laser sẽ co lại và bị cắt dứt.

- Phẫu thuật

Phương pháp này được áp dụng khi các phương pháp điều trị trên không mang lại hiệu quả. Đây là phương pháp mang lại hiệu quả cao, ít gây biến chứng.

Lưu ý: Người bệnh cần phải chú ý bổ sung thêm chất xơ, uống nhiều nước, thay đổi chế độ sinh hoạt thường ngày, vệ sinh hậu môn sạch sẽ.

Địa chỉ chữa trĩ hỗn hợp tại TPHCM

Để khám và điều trị hiệu quả bệnh trĩ hỗn hợp, người bệnh cần phải tìm đến những cơ sơ y tế uy tín, chất lượng tốt. Không nên vì tiết kiệm chi phí mà tìm đến những cơ sở nhỏ lẻ dẫn đến tình trạng tiền mất tật mang.

Phòng khám bệnh trĩ Đa Khoa TPHCM

Đối với những người bệnh đang sinh sống tại TPHCM và các tỉnh lân cận thì có thể đến Phòng Khám Đa Khoa TPHCM. Đây là một địa chỉ điều trị bệnh trĩ hiệu quả.

- Đa Khoa TPHCM là cơ sở hoạt động dưới sự giám sát của Sở y tế, chuyên về bệnh trĩ, trong đó có trĩ hỗn hợp.

- Đội ngũ y bác sĩ đều là những người chuyên nghiệp, có trình độ cao, luôn tận tâm hết mình vì người bệnh.

- Trang thiết bị của phòng khám đều được đầu tư bài bản. Chủ yếu được nhập khẩu từ các nước có nền y học hiện đại trên thế giới.

- Cơ sở vật chất rộng rãi, thoáng mát, được đặt ở trung tâm thành phố sẽ giúp người bệnh không tốn thời gian để tìm kiếm.

- Hiện nay phòng khám đã áp dụng thành công nhiều phương pháp điều trị bệnh trĩ hiệu quả. Nhất là kỹ thuật PPH, HCPT giúp cắt trĩ không đau, không biến chứng.

- Mọi chi phí thăm khám tại đây đều được công khai, minh bạch. Người bệnh sẽ được bác sĩ báo trước các khoản này để chuẩn bị.

Trên đây là những chia sẻ về trĩ hỗn hợp là gì, có nguy hiểm không? Nếu còn thắc mắc gì thêm hãy nhấp vào bảng tư vấn trực tuyến bên dưới, các chuyên gia sẽ cho bạn lời khuyên hữu ích nhất.