Phẫu thuật mổ rò hậu môn có đau không?

Rò hậu môn là hậu quả của vùng hậu môn bị viêm nhiễm. Đây là sự hình thành apxe cạnh lỗ hậu môn. Hoặc có thể là do hóa mủ vỡ ra trong lòng ống hậu môn và diễn ra từng giai đoạn. Bệnh rò hậu môn ảnh hưởng nhiều đến tâm lý, sinh hoạt và cuộc sống của bệnh nhân. Điều trị bệnh rò hậu môn có nhiều cách. Tuy nhiên, điều trị hiệu quả là phẫu thuật rò hậu môn. Rất nhiều bệnh nhân lo lắng rằng phẫu thuật mổ rò hậu môn có đau không?

Phẫu thuật mổ rò hậu môn có đau không?

Theo các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa TPHCM, rò hậu môn là căn bệnh khá nguy hiểm. Rò hậu môn ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của người bệnh. Gây ra nhiều khó chịu, phiền phức trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Tuy nhiên, nó ảnh hưởng đến năng suất lao động của người bệnh. Vì vây, phẫu thuật rò hậu môn là cách điều trị hiệu quả nhất.

Phẫu thuật mổ rò hậu môn có đau không?

Có rất nhiều bệnh nhân lo lắng rằng phẫu thuật mổ rò hậu môn có đau không? Nhưng bệnh nhân có thể an tâm về vấn đề này. Vì trước khi phẫu thuật mổ rò hậu môn, bệnh nhân sẽ được các bác sĩ tiêm thuốc giảm đau, gây tê và gây mê, bệnh nhân sẽ không cảm thấy đau.

Tuy nhiên, phẫu thuật rò hậu môn có đau không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như:

• Thực hiện tại những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, chất lượng. Tránh trường hợp đến phòng khám “chui” khiến cho tình trạng bệnh gặp biến chứng nguy hiểm.
  • Được bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, tay nghề vững và nhiều kinh nghiệm trực tiếp thực hiện phẫu thuật
  • Máy móc, trang thiết bị y tế đầy đủ hiện đại được nhập khẩu từ các nước hàng đầu thế giới.

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp điều trị rò hậu môn hiệu quả, đặc biệt là phương pháp PPH và HCPT. Phương pháp này được các bác sĩ chỉ định áp dụng khi bệnh ở giai đoạn nặng hoặc bệnh kèm theo những biến chứng mà việc dùng thuốc gây ra.

Phương pháp phẫu thuật rò hậu môn có những ưu điểm vượt trội như sau:

• Đây là kỹ thuật xâm lấn tối thiểu, không làm tổn thương đến các vùng xung quanh và đảm bảo tính thẩm kỹ cao.
  • Phương pháp PPH không có sự can thiệp của dao kéo, không gây đau đớn, ít chảy máu trong quá trình thực hiện phẫu thuật.
  • Thời gian thực hiện ngắn. Bệnh nhân có thể hồi phục sức khỏe khoảng 7 – 10 ngày.
  • Không gây hẹp hậu môn, ngăn ngừa bệnh tái phát hiệu quả.

Phẫu thuật mổ rò hậu môn có đau không?

Sau khi mổ rò hậu môn cần lưu ý gì?

Sau khi mổ rò hậu môn, người bệnh cần có chế độ chăm sóc sức khỏe cẩn thận. Ngoài việc bệnh nhân không được di chuyển quá nhiều, hoạt động quá sức. Bệnh nhân cần lưu ý một số điều sau:

• Giữ gìn vệ sinh hậu môn và vùng tổn thương sạch sẽ và đúng cách.
  • Nên thay băng gạc thường xuyên giúp cho vết thương không nhiễm trùng.
  • Hạn chế tuyệt đối tình trạng đứng hoặc ngồi quá lâu nhằm tránh áp lực lên vùng hậu môn.
  • Nếu thấy những dấu hiệu bất thường như chảy máu, vết mổ sưng, sốt cao, buồn nôn… người bệnh nên đến nhanh cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám cụ thể. Nhằm tránh những được biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Trên đây là những thông tin về vấn đề phẫu thuật mổ rò hậu môn có đau không? Nếu có thắc mắc hãy bấm vào khung chat bên dưới để được tư vấn trực tiếp.